Ngày nay, từ sáng đến tối, muốn hay không muốn, chúng ta đều bị đập vào mắt, nhét vào tai đủ loại quảng cáo. Thôi thì đủ loại hàng hóa từ mỳ “ăn liền”, thuốc đánh răng cho đến xe máy, ôtô, dịch vụ các loại. Nói rộng ra, còn có các loại quảng cáo khác như tôn giáo, văn hóa, chính trị, v.v. mà mục đích cũng tương tự, nghĩa là để “bán” cho chúng ta thứ “hàng” đó. Sống trong một thế giới như thế, ta dễ bị “mua” phải hàng giả, kém chất lượng, thậm chí còn độc hại. Chúng ta không có cách nào khác là phải tự xác định cho mình cái gì là tốt, là hay, là thật mà nhất là chớ tin ngay vào “quảng cáo”. Chính Đức Phật đã khuyên chúng ta như thế từ cách đây 2500 năm.
Thứ Năm, 23 tháng 12, 2010
Quảng Cáo
Ngày nay, từ sáng đến tối, muốn hay không muốn, chúng ta đều bị đập vào mắt, nhét vào tai đủ loại quảng cáo. Thôi thì đủ loại hàng hóa từ mỳ “ăn liền”, thuốc đánh răng cho đến xe máy, ôtô, dịch vụ các loại. Nói rộng ra, còn có các loại quảng cáo khác như tôn giáo, văn hóa, chính trị, v.v. mà mục đích cũng tương tự, nghĩa là để “bán” cho chúng ta thứ “hàng” đó. Sống trong một thế giới như thế, ta dễ bị “mua” phải hàng giả, kém chất lượng, thậm chí còn độc hại. Chúng ta không có cách nào khác là phải tự xác định cho mình cái gì là tốt, là hay, là thật mà nhất là chớ tin ngay vào “quảng cáo”. Chính Đức Phật đã khuyên chúng ta như thế từ cách đây 2500 năm.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét